Phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách giúp gia đình bạn có một phòng khách tuyệt vời, đẹp mắt và đặc biệt là nó sẽ giúp gia đình bạn thịnh vượng, tài lộc và phát triển toàn diện. Dưới đay xin chia sẻ một số điều cần lưu ý khi chọn phòng khách và cách bố trí sao cho hợp lý và hợp phong thủy nhé.


Phong thủy, tran vach thach cao phòng khách

1. Vị trí của phòng khách
Nên thiết kế phòng khách ở vị trí có ít nhất hai bức tường bao quan, không nên đặt phòng khách quá sâu trong nhà. Phòng khách phải được lựa chọn hợp phong thủ sẽ giúp tăng năng lượng sống, và tài lộc đi và nhà mà không bị cản trở hoặc tiêu tan khi đi qua những phòng khác mới tới nơi, vì thế phòng khách thường ngay cửa chính ra vào. Vị trí đảm bảo nguồn năng lượng sức sống tràn trề, lúc nào cũng tươi mát, đủ ánh áng và tràn đầy sinh khí
2. Diện tích phòng khách cùng các thiết bị nội thất
Khi bắt đầu thi công xây dựng nhà hoặc là mua nhà mới bạn cần lưu ý đến diện tích của căn phòng. Phòng khách cần rộng và thoáng đó là nơi mọi thành viên trong gia đình tụ hợp và là phòng tiếp khách lịch sự.
Bố trí đồ đạc trong phòng không được rối mắt, không để quá nhiều đồ, tránh vướng lối đi, nên đặt bàn ghế tựa lưng vào tường, không nên để giữa căn phòng để tránh cảm giác thiếu an toàn với khoảng trống sau lưng bạn. Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt một quả cầu pha lê trên trần nhà phòng khách để vô hiệu hóa những năng lượng tiêu cực.
Bày đồ đạc màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng hài hòa với sơn tường và thảm nhà. Đặt bình hoa tươi hoặc phần thơm để căn phòng thêm màu sắc và tươi mát, trần đầy nhựa sống. Riêng với đồ điện tử như tivi, máy tính (chứa năng lượng dương tốt) thì hãy đặt chúng ở vị trí bạn muốn bổ trợ, như hướng bắc (hỗ trợ sự nghiệp), hướng nam (công danh và sự công nhận).
3. Bày trí nội thất theo la bàn phong thủy
- Hướng bắc (năng lượng thủy): Bạn có thể treo tranh thác nước suối nguồn hoặc có thể là ảnh song nước, thuyền, tàu thuyể về hướng người xem dễ nhất. Đặt 1 bình thủy sinh hoặc là bể cá cảnh bên dưới, nuôi 8 con cá vàng, và 1 chú cá màu đen. Rồi đặt một hòn non bộ nhỏ có dòng nước chảy về hướng căn phòng. Sử dụng sắc lam và đen chủ đạo trong đồ đạc tại hướng này cũng là lựa chọn phù hợp.
- Hướng nam (năng lượng hỏa): Đặt một cây nến to, đẹp, hoặc sử dụng đồ đạc bằng gỗ có ga màu đỏ, hồng, da cam hoặc lục.
- Hướng đông (năng lượng mộc, thổ): treo những bức tranh với khung bằng gỗ, kệ sách bằng gỗ, dùng màu lục hoặc nâu là chính.
- Hướng tây và tây bắc (năng lượng kim): Sử dụng đồ đạc bằng kim loại như khung tranh, màu chủ đạo màu hồng, lam, vàng, xám.
- Hướng đông bắc và tây nam (năng lượng thổ): đặt những loại như đá quý hoặc khoáng sản, đồ gốm, thủy tinh, pha lê, màu chủ đạo màu đất sét, nâu vàng, đỏ.
4. Sử dụng các biểu tượng bổ trợ sự thịnh vượng
Làm tăng sự phát triển thịnh vượng và bền vững , giàu có thì trên bàn khách nên đặt những thứ như tiền xu, mạ vàng hay vàng thỏi. Nê đặt tượng Phật ở một nơi trang trọng tránh dưới mặt sàn hoặc bênh trái phòng. Hướng đông của phòng nên đặt đồng xu và một dải ruy bang đỏ hoặc tượng của con rùa đầu rồng ngậm tiền xu, để làm sao cho đầu hướng nhìn vào phòng ở phía đông nam.
Bạn có thể treo tranh thay vì tượng, tranh hình con rồng ở phái đông hay đặt tượng voi cũng rất may mắn và tài lộc cho gia đình.
5. Thiết kế ánh sáng phù hợp
Ánh sáng cần tự nhiên, nó đặc biệt quan trọng trong việc thu hút nguồn năng lượng tốt cho phòng khách. Bố trí phong phú đa dạng nguồn sáng như đèn bàn, đèn treo trần …và cần có cửa số hợp lý đón ánh sáng và không khí tự nhiên. Cần lưu ý, tránh thiết kế hai hay nhiều cửa sổ trong phòng khách cùng một lúc để các nguồn năng lượng không bị tiêu hao hoặc gây nên tình trạng quá nhiều nguồn năng lượng ồ ạt, xung khắc nhau.

Điều đặc biệt quan trọng cho phòng khách về khía cạnh phong thủ là hướng và cách trưng bày đồ nội thất. Chỉ như vậy, không gian trong phòng khách mới thực sự là nơi gặp gỡ vui vẻ và đầy ắp tiếng cười của gia đình, bạn bè và người thân.

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2014 Trần Thạch Cao Vân Nam - Hotline: 0966.610.049 - Email: vannamshop102@gmail.com